Chiến lược Marketing đưa ra kế hoạch các mục tiêu kinh doanh, tiếp cận thị trường, phác họa chân dung khách hàng, nghiên cứu đối thủ và những giá trị cần thiết đến người dùng. Cùng refeshweb tìm hiểu bài viết chiến lược marketing trên nền tảng Hàn Quốc nhé.
2. Chiến lược Marketing là như thế nào
Chiến lược Marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng quát, nghiên cứu đo lường để đưa ra các kế hoạch, giải pháp truyền thông cụ thể, với đích đến quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ đến tay mắt người dùng và xây dựng thương hiệu, đúng hiểu làm brand marketing. Mọi kế hoạch Marketing đa phần đều phải xác định được tệp khách hàng mục tiêu tiềm năng nhất, thị trường trọng tâm, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cách thức đo lường định vị sản phẩm/dịch vụ, giao tiếp tương tác với khách hàng, phương pháp tiếp thị sản phẩm và đo lường kết quả của chiến lược.
Để thực hiện tốt chiến lược Marketing thành công sẽ thúc đẩy việc kinh doanh tạo ra lợi thế cạnh tranh đặc biệt và lâu dài, đồng thời mang lại nhiều lượi ích cho khách hàng. Đây được chính là mục tiêu quan trọng giúp đưa sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cao trong các thời điểm quan trọng.
2. MỤC TIÊU QUAN TRỌNG TRIỂN KHAI MARKETING
2.1. Tăng tương tác về mặt thương hiệu
Nhận biết thương hiệu có sức ảnh hưởng nhiều tới ra quyết định lựa chọn mua hàng của khách hàng . Quá trình lên kế hoạch chiến lược cho Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn tiếp cận khách hàng than quen và tệp khách hàng mới tiềm năng . Nhờ đó tăng nhận diện phủ thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng, cho phép họ nhận thức được brand bề mặt của doanh nghiệp đó .
2.3. Tối ưu ngân sách marketing
Với xu hướng công nghệ 4.0, bùng nổ công nghệ về social network như :Tiktok, Facebook, Naver , kakaotalk các sàn thương mại điện tử,... được nhiều doanh nghiệp sử dụng tối đa nhiều nhất có thể Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp đưa nhiều ngân sách để làm marketing online
Việc lên một chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp thu chi cân đối được ngân sách, cắt giảm những thứ không cần thiết hiệu quả, đó là tiền đề chỗ đứng giúp một doanh nghiệp có chỗ đứng cạnh tranh với rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh cùng nghề.
2.4. Tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng
Sự phản hồi tương tác của khách hàng là một đánh giá tiêu chuẩn cho một chiến lược Marketing . Doanh nghiệp luôn luôn phải có cách để có thể thu hút, giữ chân khách hàng, cũng như có được thông tin cá nhân như Email, số điện thoại,... trước khi họ thoát ra khỏi một kênh marketing online của doanh nghiệp
Mục tiêu kế hoạch Marketing giúp tăng lượng tương tác của khách hàng đến với doanh nghiệp, góp phần xây dựng niềm tin để tăng khả năng doanh thu đến doanh nghiệp một cách trọn vẹn
2.5. Nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp
Chiến lược marketing giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng. Khi doanh nghiệp triển khai một chiến lược Marketing tốt và một tầm nhìn chiến lược tổng thể, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững. Đồng thời, việc đó khi được triển khai đúng định hướng cũng sẽ giúp thương hiệu lan tỏa tốt nhiều hơn được ủng hộ của nhiều khách hàng.
3. Bước xây dựng chiến lược Marketing khoa học
Bước 1. Nghiên cứu khách hàng
Nghiên cứu khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp cải thiện được chất lượng sản phẩm/ dịch vụ sao cho phù hợp đối với tất cả tệp khách hàng khác nhau. Bất kể doanh nghiệp nào cũng sẽ lấy khách hàng là cốt lõi trung tâm
Phân tích về nhân khẩu học khách hàng như tên tuổi, giới tính, độ tuổi, địa vị xã hội, trình độ học vấn, sở thích, hành vi... giúp việc triển khai khai chiến lược marketing dễ dàng nắm biết được xu hướng mua hàng của họ.
Bước 2. Phân tích đối thủ
Nghiên cứu xong phải phân tích được đối thủ phải luôn cập nhật đi trước, phải khác biệt, sáng tạo và nổi bật hơn mọi đối thủ. Nên phân tích các kênh truyền thông mà đối thủ đang làm, sau đó phân tích đường đi Marketing trên những kênh này, đi sâu vào chiến dịch cụ thể như seo website, seo Naver…
Chiến lược marketing từ các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp việc kinh doanh xác định được lợi thế cạnh tranh/ hạn chế.
Bước 3. Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể
doanh nghiệp sẽ tiến hành thực hiện một chiến lược Marketing tổng quát với 2 phương thức chính sau:
Thiết lập thông điệp: Để thu sự quan tâm của khách hàng .
Lựa chọn nền tảng truyền thông : Để tiếp cận được khách hàng cần có kênh truyền thông phù hợp với tùy mọi đối tượng như : Facebook, google, Naver , kakaotalk…..
Bước 5. Thực hiện
Khi đã xây dựng một chiến lược Marketing cụ thể, ưu tiên các các việc quan trọng để tối ưu thời gian. Chi phí chia nhỏ mục tiêu chi phí của từng hạng mục để có thể đánh giá.
Bước 6. Đo lường, đánh giá, đề xuất
Bước cuối cùng, cần đưa ra con số đo lường từ các nền tảng online. Để có thể đánh giá được mức độ mạnh yếu. Để đưa ra phương án đề xuất kịp thời cho chiến dịch.
Xem thêm: Marketing du lịch trên nền tảng Hàn Quốc 2024
Tại sao bạn nên chọn Refreshweb để thực hiện chiến dịch marketing thu hút khách hàng Hàn Quốc
Hiện nay có rất nhiều đơn vị trên thị trường cung cấp dịch vụ quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc. Tuy nhiên để có được một chiến dịch thành công và số tiền bạn bỏ ra không bị lãng phí thì việc tìm một đơn vị uy tín thực hiện là điều vô cùng cần thiết.
Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành quảng cáo thị trường Hàn Quốc, từng thực hiện hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ với nhiều công ty trên toàn quốc, Refreshweb tự hào là đơn vị dẫn đầu trong ngành và là một sự lựa chọn hàng đầu để khách hàng đặt niềm tin.
Refreshweb tự tin mang đến dịch vụ quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc hiệu quả, minh bạch với:
Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp
Đội ngũ chuyên môn nhiều kinh nghiệm
Làm việc trực tiếp với người HÀN QUỐC
Nội dung quảng cáo tiếng Hàn, tiếng Việt
Quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc qua Naver và Kakaotalk là một cơ hội không thể bỏ lỡ để tiếp cận khách hàng mục tiêu tại Hàn Quốc. Liên hệ ngay Refreshweb để được tư vấn các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và phù hợp với dịch vụ mà bạn đang cung cấp!
Số điện thoại: Mr. Byun: 091-604-7700 | Ms. Loan: 098-332-0655 | Mr. Sơn: 034-824-2920
Zalo: Mr Byun 091-604-7700 hoặc Ms Loan 098-332-0655
One Reply to “CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN NỀN TẢNG HÀN QUỐC”
CÁCH LÀM THỰC HIỆN MARKETING NHÀ HÀNG HOT NHẤT 2024 - Refresh web
23 Th4, 2024
[…] Quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc qua Naver và Kakaotalk là một cơ hội không thể bỏ lỡ để tiếp cận khách hàng mục tiêu tại Hàn Quốc. Liên hệ ngay Refreshweb để được tư vấn các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và phù hợp với dịch vụ mà bạn đang cung cấp Xem thêm : Chiến lược marketing trên nền tảng Hàn Quốc […]
Công cụ tìm kiếm Naver rất cần thiết cho bất kỳ ai có doanh nghiệp ở Hàn Quốc hoặc muốn thâm nhập thị trường Hàn Quốc. Giống như Google, Naver cung cấp kết quả không phải…
Với thời đại công nghệ thông tin 4.0 thậm chí 5.0 bùng nổ mạnh mẽ. Nên cần có cách tiếp cận khách Hàn Quốc trực tuyến. Do đó Mạng internet hiện nay đang đóng một…
Để Marketing khách Hàn Quốc cho nhà hàng, quán bar cần nhiều yếu tố khách nhua như tài chính,nguồn lực, kĩ thuật . Và trong thế kỉ 21, khách Hàn Quốc nhìn nơi Việt Nam…
Vì sao Naver lại là nền tảng chiến lược để quảng cáo thị trường Hàn Quốc? Lợi thế gì khi quảng cáo trên Naver? Xem ngay bài viết này Quảng cáo trên Naver Naver là…
Du lịch hiện tại đang là kinh tế trọng điểm của Việt Nam và cần làm truyền thông du lịch đến khách Hàn. Và du lịch hiện nay ở Việt Nam cũng đang rất phát…
Trong số các công cụ tiếp thị, quảng cáo Kakaotalk đã trở thành một nền tảng thúc đẩy kinh doanh hàng đầu tại Hàn Quốc. RefreshWeb cung cấp dịch vụ quảng cáo Kakaotalk và Naver…
One Reply to “CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN NỀN TẢNG HÀN QUỐC”
[…] Quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc qua Naver và Kakaotalk là một cơ hội không thể bỏ lỡ để tiếp cận khách hàng mục tiêu tại Hàn Quốc. Liên hệ ngay Refreshweb để được tư vấn các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và phù hợp với dịch vụ mà bạn đang cung cấp Xem thêm : Chiến lược marketing trên nền tảng Hàn Quốc […]