Lập kế hoạch SEO là bước khởi đầu cực kì quan trọng trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO. Mặc dù tầm quan trọng không bị phủ nhận nhưng chắc hẳn một số người sẽ bỏ qua bước này hoặc làm nó theo dạng " cho có" một cách rất hời hợt. Nếu bạn muốn bắt đầu lại một cách nghiêm túc nhưng không biết xuất phát từ đâu thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 14 bước chi tiết và dễ hiểu để có thể dễ dàng theo dõi và lập cho mình một bản kế hoạch SEO hoàn chỉnh nhất.
Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất trong quá trình lập kế hoạch SEO, điều này sẽ giúp bạn có được cái nhì tổng quan về các vấn đề của Website
Khi tiến hành phân tích thì sẽ dựa vào những yếu tố sau:
Sau khi phân tích và đưa ra những đánh giá tổng quát về ưu và nhược điểm của web thì bạn có thể đưa ra được hướng đi phù hợp cho kế hoạch.
Một số công cụ hỗ trợ phân tích Website:
Để nghiên cứu và phân tích từ khóa thì cần có câu trả lời cho những câu hỏi sau:
Đối tượng khách hàng là gì?
Nội dung cần thiết lập là gì?
Sau khi có sự nghiên cứu kỹ về từ khóa thì bạn có thể hình dung về đối tượng khách hàng từ đó lên nội dung sẽ có tính chuẩn xác cao hơn
Bước tiếp theo trong kế hoạch seo mẫu là tìm từ khóa và phân nhóm các từ khóa vừa tìm kiếm được. Để làm được điều này, bạn thực hiện theo 9 bước dưới đây:
Để phân nhóm từ khóa, bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố sau:
Đây là các từ khóa quan trọng, độ cạnh tranh lớn, lượt tìm kiếm cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp
Từ khóa phụ mang về lượt truy cập lớn cho web, độ dài ngắn của từ khóa tùy ý
Nhóm từ khóa này được hình thành từ nội dung khi nghiên cứu từ khóa.
Khi bộ từ khóa được hình thành, bạn cần xây dựng cấu trúc web dựa vào nền tảng đó. Sau đó, bạn hãy xác định các nhóm từ khóa SEO ở vị trí nào thì Landing Page đó:
Đây là công việc cần thiết ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược SEO. Nếu xác định sai đối thủ, chiến lược dự án của bạn cũng thiếu sự chính xác.
Để tìm kiếm đối thủ, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau:
Sau khi đã tìm kiếm được đối thủ, bạn tiến hành các bước phân tích như sau:
Phân tích onpage
Phân tích nội dung
Để phân tích nội dung website đối thủ, bạn cần dựa vào các yếu tố như:
Phân tích offpage
Tiếp theo, bạn cần tính toán, phân chia công việc cũng như ngân sách cho dự án SEO.
Quá trình phân chia kế hoạch dự án như sau:
Về nội dung
Backlink
Khi phân tích đối thủ, cần đưa ra được cần sử dụng link như thế nào, loại link nào, vị trí đặt ở đâu,….
Bên cạnh đó, việc làm link cần bám sát vào nội dung.
Traffic
SEOer phải ước lược và tính lượng tiếp cận đạt được để phân bổ hợp lý nhất.
Ngân sách
Dựa trên tổng số bài viết cũng như các công việc cần làm, bạn cần tính toán ngân sách sao cho hợp lý nhất.
Ngân sách cho dự án SEO bao gồm:
Để giúp quá trình SEO thuận lợi và dễ dàng hơn, bắt buộc bạn phải cài đặt các công cụ hỗ trợ dưới đây:
Công cụ của Google
Công cụ của google bao gồm:
Công cụ theo dõi hành vi người dùng
Để theo dõi hành vi người dùng trên website, bạn cài đặt các công cụ sau:
Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa
Các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa bao gồm:
Công cụ theo dõi trending
Công cụ gia tăng lượt view
Mozview: https://mozview.vn/
Công cụ bảo vệ bản quyền bài viết
DMCA: https://www.dmca.com/badges.aspx?ref=badge-carousel/
Khi tối ưu onsite, bạn cần lưu ý một số nội dung sau:
Tốc độ load trang web
Tối ưu hóa Crawlability
Bạn cần kiểm tra các yếu tố dưới đây, nếu gặp vấn đề thì cần tối ưu lại:
Thân thiện với di động : https://search.google.com/test/mobile-friendly/
Tại bước này, bạn sẽ bắt đầu biết bài, tối ưu onpage và khi đăng bài bạn sẽ làm link nội bộ điều hướng người dùng khi vào web. Cụ thể như sau:
Viết bài
Nội dung bài viết cho website cần đảm bảo các yêu cầu sau:
Tối ưu onpage
Tối ưu onpage gồm các công việc sau:
Để biết xem website đã tối ưu chưa, có tỷ lệ chuyển đổi như thế nào, bạn cần thực hiện Testing A/B về các nội dung sau:
Khi đã nắm bắt được các thông tin trên, bạn có thể nghiên cứu và đề ra các phương án triển khai tốt nhất.
Ngoài các nội dung trên, bạn cần lưu ý đến 2 vấn đề quan trọng sau:
Các công việc này được thực hiện bên cạnh nhau để đảm bảo lợi ích tối đa mang lại cho website.
Backlink
Khi đã có phương án làm backlink và xác định được khối lượng bài cũng như số lượng link, việc tiếp theo bạn cần làm là:
View
Để tăng thứ hạng key đồng thời tăng view cho web bạn cần sử dụng các bộ công cụ đồng thời chia sẻ lên các trang mạng xã hội.
Để tiến hành kế hoạch seo mẫu, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là quản trị website. Theo dõi, đảm bảo công việc theo hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.
Hàng ngày, bạn cần xác định và phân bố chi tiết cho mỗi cá nhân để quản lý số lượng bài, link và lượt tiếp cận theo ngày.
Hàng tuần, hãy kiểm tra từ khóa ít nhất 2 lần, xem xét sự tăng trưởng của web và kiểm tra backlink.
Còn đối với việc hàng tháng, bạn cần nắm bắt được những thay đổi của website, điều chỉnh kế hoạch cho tháng sau,….
Nhiều người làm SEO vẫn nhầm tưởng rằng, từ khóa thăng hạng là yếu tố để đánh giá hiệu quả dự án. Tuy nhiên, thực tế hiệu quả đo lường được xác định khi nó có tối ưu và tỷ lệ chuyển đổi người dùng cao hay không.
Do đó, trong thời gian thực hiện dự án, bạn cần xác định hiệu quả về các yếu tố như:
Trên đây là 14 bước chi tiết về lập kế hoạch SEO. Nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian nhưng Website của bạn vẫn có thể tối ưu được các tính năng SEO thì dịch vụ SEO Website của Refresh Web sẽ mang đến sự hỗ trợ đắc lực dành cho bạn.
Việc thuê các chuyên gia SEO sẽ đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Một cá nhân hoặc doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp của bạn bắt đầu trên web - đó là lý do tại sao công ty của bạn có một trang web ngay từ đầu. Nhưng việc thiết lập một trang web tốt chỉ là bước khởi đầu; khách hàng của bạn phải có thể tìm thấy nó trên Google. Sự thật khó là thế này: Nếu một khách hàng tiềm năng tìm kiếm một cụm từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và công ty của bạn không nằm trong mười danh sách đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP), 85% khách hàng tiềm năng sẽ không nhìn thấy website của bạn. Và có thể rất khó để lọt vào mười trang hàng đầu… bạn chỉ cần là một trong mười trang tốt nhất trên web cho cụm từ tìm kiếm đó.
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp
Bình luận