Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của giới trẻ đặc biệt là thế hệ Gen Z và doanh nghiệp, tuy nhiên nguồn năng lực chất lượng được đào tạo bài bản rất khan hiếm. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu sơ lược và xu hướng Digital Marketing để có được cái nhìn khái quát nhất đồng thời nắm bắt và tiếp cận được sự phát triển trong năm tới.
Xu thế phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing là một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp hiện nay.
Theo Philips Kotler thì Digtal Marketing hay marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.
Theo Joel Reedy thì Marketing điện tử( Digital Marketing) : bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử.
Ưu điểm chính của Digital Marketing là có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu theo cách hiệu quả về chi phí và có thể đo lường được. Các lợi ích của digital marketing bao gồm:
Goble( Toàn cầu): Một trang web có thể cho phép bạn tìm một thị trường mới và giao dịch với quy mô toàn cầu với một lượng vốn bỏ ra nhỏ.
Chi phí thấp hơn: Lập một chiến lược Digital Marketing phù hợp và nhắm được một mục tiêu tốt có thể tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng với chi phí thấp hơn rất nhiều so với phương pháp tiếp thị truyền thống.
Có thể theo dõi, đo lường được kết quả: Đo lường hoạt động Online Marketing bằng phân tích trang web và các công cụ đo lường trực tuyến khác giúp dễ dàng đo lượng, thiết lập mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về cách khách hàng sử dụng trang web hoặc phản hồi với quảng cáo.
Cá nhân hóa: nếu cơ sở dữ liệu khách hàng được liên kết với trang web, thì bất cứ khi nào ai đó truy cập vào trang web, bạn có thể chào đón họ bằng các ưu đãi.
Cởi mở: Bằng cách tham gia vào social media và quản lý nó một cách cẩn thận, bạn có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tạo danh tiếng để dễ dàng tương tác.
Social Currency( sự công nhận của xã hội): Digital Marketing cho phép bạn tạo các chiến dịch hấp dẫn bằng cách sử dụng các chiến thuật content marketing. Nội dung này (hình ảnh, video, bài báo) có thể thu được sự công nhận – được chuyển từ người dùng sang người dùng và trở nên lan truyền.
Tỉ lệ chuyển đổi được cải thiện: Nếu bạn có một trang web, thì khách hàng của bạn chỉ cần thực hiện một vài cú nhấp chuột là có thể mua hàng. Không giống như các phương tiện truyền thông khác yêu cầu mọi người phải gọi điện thoại hoặc đến cửa hàng, digital marketing có thể diễn ra liền mạch và ngay lập tức.
Thu thập dữ liệu của bên thứ ba thông qua các phương pháp như xây dựng biểu mẫu: vào thời điểm này, Big Data trở nên quan trọng với doanh nghiệp hơn bao giờ hết, hi nói đến digital marketing, một xu hướng nóng vào năm 2023 có thể sẽ liên quan đến việc các doanh nghiệp chủ động hơn khi thu thập thông tin thông qua các phương pháp khác nhau.
Email Marketing giới thiệu sản phẩm và tiết kiệm chi phí: Email marketing vẫn là một trong những phương pháp marketing tốt nhất đang được sử dụng hiện nay. Với 89% doanh nghiệp sử dụng email marketing chủ yếu để tạo khách hàng tiềm năng, đó là xu hướng sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2023. Hầu hết các đối tượng khách hàng đều có địa chỉ email, đây là điều kiện tốt để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.
Nền tảng nhắn tin thời gian thực rất tốt cho việc thu thập dữ liệu: các nền tảng nhắn tin thời gian thực này càng hoàn thiện thì họ càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ dữ liệu khách hàng. Chúng gần như có thể trở thành một trung tâm dữ liệu có thể lưu trữ mọi thứ bạn cần để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình hơn bao giờ hết.
Influencer/ KOL marketing sẽ tiếp tục bùng nổ: Chiến lược marketing kết hợp cùng một số người ảnh hưởng trên các nền tảng như TikTok, Instagram hay Youtube, Facebook đều có thể tạo ra ROI tuyệt vời.
Chatbots sẽ được tìm thấy trên nhiều trang web hơn cho trải nghiệm người dùng: Chatbot ngày càng trở nên hữu ích hơn cho các nhà marketing. Chúng giúp các doanh nghiệp nhỏ trả lời câu hỏi và tương tác với các khách hàng có thể cần hỗ trợ ngoài giờ làm việc.
Tuy là một cái tên mới xuất hiện 2 năm nhưng Refresh Web đã đồng hành, hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn trong lĩnh vực thiết kế website và các dịch vụ Digital Marketing. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến những dịch vụ chất lượng và uy tín nhất dành cho các đối tượng khách hàng của Refresh Web:
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.
Bình luận