Sự phát triển của Internet và công nghệ 4.0 đã thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Nếu bạn đang tìm hiểu về Digital Marketing, đừng bỏ qua bài viết này, Refresh Web sẽ cung cấp tất, tần, tật những thông tin tổng quan về dịch vụ Digital Marketing.
Theo Philips Kotler: “Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.
Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.
Như vậy, Digital Marketing là một mảng nhỏ trong các phương thức ứng dụng Marketing và hình thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhằm tăng nhận thức về sản phẩm của thương hiệu, kích thích hành vi mua hàng dựa trên nền tảng Internet và các thiết bị số.
Digital Marketing đã và đang phát triển cùng thị trường và công nghệ, mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Digital Marketing xuất hiện không hề làm Marketing truyền thống biến mất, nó bổ trợ, khắc phục những hạn chế, tận dụng những thay đổi không ngừng của thị trường. Một số ưu điểm, lợi ích vượt trội của Digital Marketing có thể kể đến như:
Với Digital Marketing, Internet đã mang lại tính thuận tiện, doanh nghiệp có thể hoạt động không cần bận tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá review, bàn luận về sản phẩm một cách vô cùng dễ dàng.
So với các công cụ Marketing truyền thông như tổ chức sự kiện, quảng cáo truyền hình, thư tay,... phải có nguồn ngân sách lớn thì với những chiến dịch Digital Marketing lại “ngốn" ít chi phí hơn.
Mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội đều cho phép mọi doanh nghiệp đấu thầu linh động, nhờ đó doanh nghiệp có thể chủ động nguồn ngân sách chạy quảng cáo.
Với Digital Marketing cho phép doanh nghiệp có khả năng kết nối và tiếp cận với khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. Từ một chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu từ bất cứ đâu trên thế giới, không bị giới hạn về khoảng cách địa lý.
Việc đo lường hiệu quả của Marketing truyền thống tương đối khó khăn, tuy nhiên, với Digital Marketing, bạn dễ dàng có thể kiểm soát và đo lường kết quả bằng các công cụ kỹ thuật số phân tích, báo cáo chỉ số.
Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh linh hoạt các chiến dịch Digital Marketing sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu cụ thể được đặt ra. Việc đo lường hiệu quả kinh doanh, tính toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm đơn giản và hiệu quả hơn là ưu điểm mà Marketing truyền thống khó khăn để làm được.
Qua mỗi chiến dịch Digital Marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi, trò chuyện cùng khách hàng. Từ đó, việc thấu hiểu và tương tác cùng khách hàng được nâng cao. Giúp doanh nghiệp có các hoạt động điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ cho phì hợp với đối tượng khách hàng.
Lợi ích của việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng mà Digital Marketing mang lại còn giúp xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, tập trung quảng cáo trên nhiều kênh, với tần suất lớn mà chi phí không cao. Thông qua việc tương tác của khách hàng trên các kênh Digital Marketing, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, phân loại khả năng, mức độ thân thiết của họ, hỗ trợ đưa ra các quyết định và kế hoạch Marketing sau này.
Digital Marketing được chia làm 2 mảng chính: Digital Online Marketing và Digital Offline Marketing.
Search Engine Optimization (SEO)
Content Marketing
Social Media Marketing
Pay Per Click (PPC)
Affiliate Marketing
Native Advertising
Marketing Automation
Email Marketing
Online PR
Inbound Marketing
Sponsored Content
Enhanced offline marketing
Radio marketing
Television marketing
Phone marketing
ROI là chỉ số giúp doanh nghiệp biết được tỉ lệ doanh thu bán hàng tạo ra từ chiến dịch Digital Marketing so với ngân sách mà doanh nghiệp đã bỏ ra cho chiến dịch đó. Cụ thể, chỉ số ROI được tính bằng công thức: Doanh thu bán hàng/Ngân sách đã chi.
CPW là chi phí cho mỗi đơn hàng mà doanh nghiệp bỏ ra. Công thức tính CPW: Ngân sách đã chi/Số đơn hàng.
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) là chỉ số giúp đi lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing, tập trung vào lượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp thu được các chiến dịch này.
Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cũng là một trong những chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing. Hiểu một cách đơn giản, nó phản ánh tỉ lệ hoàn thành một mục tiêu của hoạt động Digital Marketing.
Incremental Sales được hiểu là lượng doanh thu tăng dần. Chỉ số này cho thấy các hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp có hiệu quả hay không, tác động như thế nào đến doanh số của doanh nghiệp.
Tuy mới thành lập hơn 2 năm, nhưng Refresh Web đã được đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn trong lĩnh vực thiết kế website và phát triển các dịch vụ về liên quan đến Digital Marketing, đặc biệt là những doanh nghiệp hướng đến khách hàng người Hàn Quốc. Refresh Web tự hào khi đã đồng hành và góp phần vào sự thành công của 200+ khách hàng.
Có rất nhiều lợi ích mà Refresh Web sẽ mang lại cho doanh nghiệp khi hợp tác, như:
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.
One Reply to “Tất tần tật kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết!”
[…] Xem thêm bài viết: Tất tần tật kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết […]