[ Xem lại phần 1 tại đây]
Bộ ba ý tưởng này là một bản mở rộng cho một câu hỏi đã được thử và đúng mà tất cả các copywriter đều cố gắng trả lời: Tại sao? Tại sao tôi nên mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn tốt hơn bạn, và ở đó không có sự khác biệt?
Công thức này không nhất thiết phải tuyến tính. Bạn có thể kể câu chuyện của bạn và giới thiệu ngôi sao của bạn cùng một lúc. Và ngôi sao có thể là bất cứ thứ gì mà bạn thích sản phẩm / dịch vụ / ý tưởng của bạn hoặc thậm chí là người đọc.
Yếu tố chính của công thức này là chuỗi. Nó được dự định để đưa một người đọc từ quan tâm đến chú ý. Các sự kiện, nguồn, lợi ích và lý do đúng có thể giúp đưa họ đến đó.
Một biến thể khác từ các công thức trên, bạn có thể lấy mẫu này để tập trung vào hiểu. Trong khi các công thức khác mô tả tình huống và kể chuyện, thì công thức này hoạt động như một chẩn đoán: Đây là những gì đang xảy ra và đây là cách nó ảnh hưởng đến bạn. Khi thực hiện đúng, bước hiểu sẽ dẫn thẳng đến niềm tin sau đó hành động.
Ví dụ: “Làm thế nào để trở thành blogger tốt nhất thế giới? Tham gia hàng ngũ của họ ngày hôm nay: Liên kết”
Một viên ngọc Copyblogger khác , công thức bốn câu hỏi này có một số mối quan hệ tuyệt vời với công cụ kể chuyện của các công thức trước đây, với một sự thay đổi hữu ích. Sau khi kể câu chuyện và giải thích các lợi ích, sau đó bạn có thể bán độc giả trên thẩm quyền của bạn. Bạn là ai và tại sao ai đó nên lắng nghe bạn? Giải thích phần đó đủ tốt và bạn có thể dễ dàng thực hiện lời kêu gọi hành động trong bước cuối cùng.
Từ Daniel Iny của Tạp chí Smashing , sáu mục đầu tiên trong công thức Copywriting này đi theo một con đường tương tự như công thức Before-After-Bridge, mang đến cho người đọc cảm giác cuộc sống sẽ như thế nào với sản phẩm / dịch vụ / ý tưởng của bạn. Yếu tố chính mà Daniel đã thêm: uy tín.
Bạn có thể thực hiện tất cả những điều trên và bạn sẽ tiếp tục bán hàng, nhưng bạn vẫn sẽ không nhận được nó nếu không có thêm một thành phần, được thêm vào trên đường đi. Thành phần đó là uy tín. Ví dụ: “Các công cụ truyền thông xã hội mà Jeff Bullass sử dụng để chia sẻ với 1 Triệu người mỗi ngày: LINK”
Cuối cùng, để có sức thuyết phục và thu hút sự chú ý trong việc Copywriting, bạn phải kể câu chuyện của mình bằng giọng nói của mình. Nếu viết Copywriting không tốt, sẽ mất đi sự chú ý đáng thèm muốn của người đọc trên phương tiện truyền thông xã hội. Mặt khác, nếu bạn cảm thấy tốt về những gì bạn đang nói, bạn đang ở một nơi t ốt hơn nhiều để thu hút sự chú ý của người đọc.Bạn chọn những gì cảm thấy tốt nhất cho bạn. Kiểm tra các công thức sao chép khác nhau, điều chỉnh cách tiếp cận của bạn và tìm hiểu khi bạn thực hiện.
Rất cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết. Muốn xem thêm những bài viết hay về kiến thức Marketing, Digital marketing, Thiết kế website,... click tại đây
Liên hệ ngay để nhận báo giá các dịch vụ Marketing từ Refresh Web bạn nhé!
Hotline: 0916047700 and 0374214203
Gmail: help@refreshweb.vn
Add: Tòa nhà Sông Đà 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bình luận