Hàn Quốc là một thị trường đầy tiềm năng và cũng mang đầy thách thức riêng. Việc thực hiện chiến lược digital marketing Hàn Quốc dễ dàng hơn qua Naver & KakaoTalk marketing.
Nhắc đến digital marketing, Hàn Quốc là một trong những thị trường được thèm muốn nhất trên thế giới. Điều này là do ba lý do chính:
Theo thống kê, 95% hoặc 48.74 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trong tổng số 51,25 triệu dân của đất nước vào năm 2019.
Về sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, người Hàn Quốc cũng tự hào về sự mức sử dụng 85% phương tiện truyền thông xã hội trong cùng một năm.
Từ năm 2018, Hàn Quốc chứng kiến sự tăng trưởng kỹ thuật số khoảng 1,4% đến 2,9% đối với người dùng Internet. Mặc dù đây là tin tốt cho các chủ doanh nghiệp, nhưng đồng nghĩa thị trường Hàn Quốc là một chiến trường khốc liệt.
Để thâm nhập & cạnh tranh trong thị trường, trước tiên bạn phải rèn giũa vũ khí chiến đấu vĩ đại nhất của mình – một chiến lược digital marketing Hàn Quốc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không biết gì về các xu hướng trực tuyến lớn nhất ở Hàn Quốc, thì bạn có thể xem xét việc thuê một chuyên gia để vạch ra điều này cho bạn.
Là một digital marketing Hàn Quốc agency, chúng tôi đề xuất hai kênh hữu hiệu nhất – Naver và Kakao. Cho dù bạn muốn thẳng trong marketing công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội tại Hàn Quốc, hai nền tảng này sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Giống như các thị trường khác, digital marketing Hàn Quốc được thực hiện trên các nền tảng xã hội và công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bên cạnh các nền tảng phổ biến trên thế giới như Google, Facebook, Whatsapp hay Instagram, Hàn Quốc cũng sở hữu những platforms nội địa như Naver (công cụ tìm kiếm) và Kakaotalk (ứng dụng nhắn tin).
Naver và Kakaotalk là công cụ tìm kiếm và ứng dụng nhắn tin số 1 tại thị trường Hàn Quốc. Naver có khoảng 16 triệu lượt truy cập mỗi ngày trong khi Kakaotalk có 49 triệu người sử dụng. Đó là lý do tại sao, để thực sự thâm nhập vào thị trường hàn Quốc, chúng ta phải cân nhắc đến việc sử dụng 2 ứng dụng này.
1. Naver: Công Cụ Tìm Kiếm Do Hàn Quốc Phát Triển
Ra mắt vào năm 1999, Naver là công cụ tìm kiếm và viết blog địa phương của Hàn Quốc do tập đoàn Naver vận hành. Nó cũng là nhà tiên phong đầu tiên của đất nước trong việc sử dụng & thúc đẩy nội dung do người dùng tạo ra (UGC).
Ngày nay, nó là trang web được truy cập nhiều nhất ở Hàn Quốc với 27,14 triệu khách truy cập (năm 2019).
Do các tính năng và dịch vụ được bản địa hóa, Naver được người Hàn Quốc ưa thích làm cổng thông tin tìm kiếm của họ trên Google. Tương tự như vậy, lợi thế sân nhà của trang web phụ thuộc vào việc có “nguồn gốc sâu xa trong văn hóa trực tuyến của Hàn Quốc”, dựa trên Statista report.
Naver là công cụ thay thế cho Google trong Korea Digital Marketing. Trên thực tế, Google vẫn được sử dụng tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, nó không phải là công cụ tìm kiếm lớn nhất ở đây. Naver chiếm phần lớn trong thị phần với 70%, sau đó mới là Google với 23% và Daum 7%.
Bên cạnh chức năng tìm kiếm, Naver còn cung cấp các tính năng khác như Knowledge-IN, Blogs, Cafes, News, etc. Bởi vậy, để thành công thực hiện digital marketing Hàn Quốc, quảng cáo trên Naver là điều bắt buộc. Trên Naver, một số dạng quảng cáo thường được sử dùng là: Website Search Ads (Powerlink ads), Brand Search Ads and Power Content.
2. Kakao Talk: Nền Tảng Nhắn Tin Phổ Biến Nhất
Kakao, hoặc KakaoTalk, lần đầu tiên bắt đầu vào năm 2010 như là một ứng dụng nhắn tin tức thời duy nhất cho điện thoại thông minh. Sau đó, nó phân nhánh ra khỏi tính năng nhắn tin và tăng thêm giá trị cho ứng dụng.
Ngày nay, nó có rất nhiều tính năng bổ sung, bao gồm cả mạng xã hội và ví kỹ thuật số có tên Kakao Pay.
Ứng dụng trò chuyện của Hàn Quốc đã trở nên có lợi hơn vào năm 2014 khi Tập đoàn Kakao sáp nhập với Daum – cổng thông tin Intenet lớn thứ hai của Hàn Quốc. Doanh thu của công ty tăng gần gấp ba, vượt 2,4 nghìn tỷ won Hàn Quốc năm 2018.
Trong suốt nhiều năm, Kakao Corporation đã tung ra nhiều thành phần như Plus Friend, KakaoStory, KakaoStyle, KakaoTalk Shopping, v.v.
Ngoài các tính năng có giá trị, sự phổ biến của ứng dụng ở Châu Á cũng nói lên điều đó. Với hơn 50 triệu người dùng hoạt động trong quý 2 năm 2019, Kakao đã thực sự trở thành một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ và không thể thiếu tại Hàn Quốc.
Số người sử dụng các ứng dụng nhắn tin tăng nhanh trong những năm gần đây, chúng trở thành những công cụ cần thiết để tăng tương tác với người tiêu dùng. Trong digital marketing Hàn Quốc, chúng ta có KakaoTalk. Ứng dụng cho phép các thương hiệu đăng bài trên dòng thời gian hoặc gửi tin nhắn broadcast cho những người theo dõi qua Kakao Plus Friend. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể chạy quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Chi phí quảng cáo minh bạch - Hỗ trợ 24/7 Triển khai các loại hình quảng cáo mới nhất, đo lường hiệu quả cho 100% Khách hàng Đội ngũ chuyên nghiệp, 100% nhân viên có chứng chỉ từ Google
Hỗ trợ triển khai gắn Goal cho 100% Khách Hàng. Giúp Khách Hàng dễ dàng theo dõi chuyên đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Dịch vụ Marketing online của Refeshweb gồm những gì?
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.
3 Replies to “Thực hiện chiến lược Digital Marketing Hàn Quốc dễ dàng hơn qua Naver & KakaoTalk”
[…] [Xem thêm: Thực hiện chiến lược Digital Marketing Hàn Quốc qua Naver và KakaoTalk] […]
[…] quan trọng của việc quảng cáo dịch vụ du lịch tại Việt Nam cho khách hàng Hàn Quốc là không thể phủ nhận. Đặc biệt là với một số công ty, cửa hàng, nhà […]
[…] quan trọng của việc quảng cáo dịch vụ du lịch tại Việt Nam cho khách hàng Hàn Quốc là không thể phủ nhận. Đặc biệt là với một số công ty, cửa hàng, nhà […]