Cho đến tháng 5/2017, số người đăng ký Kakaotalk đã đạt 220 triệu và có 47 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trong quý IV năm 2019, số người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc là 44.85 triệu. Mỗi ngày, trung bình có khoảng 11 tỷ tin nhắn được gửi đi trên nền tảng này. Theo một nghiên cứu thị trường, người dùng Kakaotalk ở Hàn Quốc trung bình sử dụng ứng dụng trong khoảng thời gian là 41 phút 17 giây mỗi ngày.
Kakaotalk giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Hàn. Trong cuộc sống đời thường, người Hàn dùng từ “카톡” (Katalk) – viết tắt của Kakaotalk như một danh từ và động từ để chỉ việc nhắn tin trên smartphone.
Kakaotalk không còn chỉ là một ứng dụng nhắn tin đơn thuần. Bây giờ, nó đã trở thành một siêu ứng dụng, là nền tảng cho rất nhiều dịch vụ khác như công cụ tìm kiếm, dịch vụ trò chơi, mua sắm, thanh toán…
Doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận khách hàng hàn quốc, mời xem thêm quang cao kakaotalk tại đây.
Kakaotalk tác động thế nào đến quốc tế?
Vào ngày 26/07/2011, công ty Kakao Corp mở chi nhánh tại Nhật Bản để tiếp cận thị trường này. Công ty đã nhận thấy rằng KakaoTalk đang nhận được sự ưa chuộng đáng kể tại Nhật Bản. Đặc biệt, sau trận động đất xảy ra vào ngày 11/03/2011 tại Nhật Bản, số người dùng Kakaotalk đã tăng đột biến khi họ sử dụng ứng dụng này để tìm kiếm thông tin về an toàn của người thân và bạn bè.
Ứng dụng cũng đã tập trung vào việc phát triển tại các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Vào cuối năm 2013, Indonesia trở thành quốc gia có số người dùng Kakaotalk đứng thứ hai nhiều nhất sau Hàn Quốc.
Ngoài ra, việc chạy quang cao kakaotalk cũng rất hiệu quả khi tiếp cận người dùng Hàn. Xem chi tiết tại đây.



Bình luận