Nếu là một người học tập, nghiên cứu hay làm việc về Marketing chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với SEO và SEO Website.
[Xem thêm: SEO Website- Sự phát triển đột phá của SEO]
Nếu bạn là người mới bắt đầu, muốn tìm hiểu, chinh phục SEO thì bài viết này là dành cho bạn.
Đầu tiên người dùng cần lưu ý rằng, tên phải ngắn gọn và phù hợp với thương hiệu của Website hướng tới. Đồng thời một tên miền cần phải miêu tả được khái quát sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn kinh doanh. Bởi việc nhớ được đặc tính của một trang Web thông qua tên miền là vô cùng quan trọng đối với quá trình thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Như bạn đã biết thì tên miền cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang Web. Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thường dựa vào tên miền để phân biệt nội dung của trang Web. Một gợi ý hay ho cho bạn là hãy đặt tên miền gồm từ khóa chính mà bạn mong muốn Website của mình xếp hạng. Từ khóa cần phản ánh đúng mục đích tìm kiếm của người dùng. Cuối cùng, tên miền của bạn phải là duy nhất và mới hoàn toàn.
Các Boot của công cụ tìm kiếm (Google) có khả năng thu thập thông tin trên các trang của bạn. Từ đó thực hiện phân loại và xếp hạng từng trang cho phù hợp. Phác thảo một “khung” hoặc sơ đồ Websie thuận lợi cho SEO là điều cần thiết.
Thao tác phác thảo trước cấu trúc và sơ đồ của trang Web của bạn rất hữu bởi một số lý do. Đầu tiên, người dùng có thể đảm bảo việc sắp xếp nội dung theo cách có ý nghĩa đối với cả con người và robots. Thứ hai, bạn có thể biết được mình sẽ cần bao nhiêu nội dung và cần xây dựng bao nhiêu trang Web. Cuối cùng, bạn cũng có thể xem lại cấu trúc và kiến trúc trang web của mình khi xác định phương thức liên kết các trang.
SEO đòi hỏi sự theo dõi và cập nhật liên tục các kiến thức mới về SEO web cùng ngành. Bạn cần nhớ rằng đây không phải là công việc mà bạn chỉ làm một lần khi khởi chạy trang Web của mình. Cập nhật thông tin mới một cách thường xuyên là rất quan trọng để xác định các vấn đề và thực hiện cải thiện Website của bạn.
Hãy đọc bài chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành để tham khảo thêm nhiều phương pháp hay về SEO. Các kỹ thuật mới sẽ giúp bạn mở rộng thêm kiến thức và cải thiện trang Web của mình một cách phù hợp và hiệu quả. Học hỏi và tìm hiểu thêm về SEO là điều bắt buộc khi bạn đang học cách làm SEO cho các trang web mới của mình.
Google Analytics là một công cụ hoàn hảo và hữu ích dành cho bạn. Sau khi tạo lập tài khoản, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về hành vi và chuyển đổi của khách hàng.
Khi đề cập tới các bước SEO cho các trang web mới, bạn thường phải làm nhiều hơn là tạo ra một nội dung tuyệt vời. Mỗi trang thông tin phải được tạo ra với mục đích hướng tới SEO off-site and on-site.
Danh sách kiểm tra SEO on-site của bạn dành cho trang Web mới, bao gồm việc chọn từ khóa, viết thẻ tiêu đề, viết mô tả Meta và tối ưu hóa hình ảnh để phân tích. SEO cơ bản cho các trang web mới cũng sẽ bao gồm việc kết hợp các liên kết ra ngoài đến những trang Web có thẩm quyền lớn hơn. Từ đó thực hiện chiến lược liên kết nội bộ một cách hoàn hảo nhất. Đồng thời kết hợp các nút chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội.
SEO Off-Site hoặc Off-Page đề cập đến các hành động bạn thực hiện khỏi Website của mình để cải thiện các trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs. Ví dụ về SEO Off-site bao gồm việc xây dựng một danh mục Backlink mạnh mẽ. Khi bạn chỉ mới bắt đầu quản lý Web thì điều này có thể khó khăn. Do đó, bạn hãy tập trung vào việc SEO trên trang cho tốt.
Một điều bạn có thể làm ngay lập tức để phát triển cho SEO Off-Site là xây dựng một trang Web mạnh mẽ. Nhờ đó thu hút mọi người muốn liên kết đến. Cách tốt nhất để làm điều đó là bạn hãy tạo nội dung độc đáo và cung cấp kiến thức chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực mà Web hướng tới.
Hoàn thành các trang đích và trang chủ được tối ưu hóa SEO của bạn. Thêm vào đó là các trang lâu dài khác, chuyên mục mà nội dung sẽ được giữ ổn định, ví dụ như trang thông tin “Dịch vụ” và “Giới thiệu về tôi”. Những nội dung này nên được tạo với các từ khóa cụ thể. Do đó, bạn hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách kỹ lưỡng trước khi khởi chạy nội dung cố định.
Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật và mở rộng Website của mình. Một phương thức mà các Blogger áp dụng là thêm một bài đăng mới vào Blog của mình mỗi tuần. Lên kế hoạch nội dung bạn muốn cập nhật trước một tháng. Điều này có thể giúp bạn cải thiện tối đa thứ hạng trang web của mình và có thêm thời gian để tạo nội dung mới.
Khi bạn đã có được cấu trúc trang Web của mình, bạn sẽ biết để xây dựng một Website đòi hỏi bao nhiêu công việc. Từ đó bạn có thể đưa ra được quyết định sáng suốt về việc bạn muốn tự xây dựng trang hay thuê một chuyên gia bên ngoài. Nhiều người dùng chọn phương pháp kết hợp cả hai cách.
Ví dụ: Bạn có thể thuê một nhà phát triển bên ngoài để xây dựng khung trang Web của mình. Họ sẽ hướng dẫn bạn thao tác quản lý trang thông qua hệ thống quản lý nội dung có liên quan là CMS. Sau đó, bạn có thể tự điền những nội dung cần thiết vào các trang.
Bạn hãy nhớ, dù chọn cách nào thì cũng cần đảm bảo chọn CMS một cách cẩn thận. Điều quan trọng là bạn cần chọn một công cụ mà bạn cảm thấy tự tin và cho phép quyền tự chủ quản lý nội dung của riêng mình. Tốt nhất, bạn nên chọn trang Web HTML5 hoặc WordPress. Đây là hai trang Web giúp bạn kiểm soát nhiều hơn các yếu tố quan trọng đối với SEO.
Việc thuê các chuyên gia SEO sẽ đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Một cá nhân hoặc doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp của bạn bắt đầu trên web - đó là lý do tại sao công ty của bạn có một trang web ngay từ đầu. Nhưng việc thiết lập một trang web tốt chỉ là bước khởi đầu; khách hàng của bạn phải có thể tìm thấy nó trên Google. Sự thật khó là thế này: Nếu một khách hàng tiềm năng tìm kiếm một cụm từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và công ty của bạn không nằm trong mười danh sách đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP), 85% khách hàng tiềm năng sẽ không nhìn thấy website của bạn. Và có thể rất khó để lọt vào mười trang hàng đầu… bạn chỉ cần là một trong mười trang tốt nhất trên web cho cụm từ tìm kiếm đó.
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp
Bình luận