Hiện nay để xây dựng marketing nhà hàng đang vô cùng lưu tâm nhưng làm cách nào để có thể xây dựng được một chiến lược toàn diện, cụ thể, phù hợp với lĩnh vực FNB này? Cùng Refresh web tìm hiểu cách thực hiện marketing nhà hàng đến khách Hàn Quốc.
Marketing nhà hàng là chiến lược hành động đưa giá trị thương hiệu để đưa nhà hàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng đồng thời thỏa mãn mong muốn khách về chất lượng đồ ăn uống và phục vụ
Marketing nhà hàng bao gồm nhiều hoạt động như nghiên cứu, tìm hiểu đối thủ , phân tích nhu cầu của khách hàng về nhiều yếu tố khác nhau: dịch vụ, phục vụ, đồ ăn uống , không gian, giá cả….
Marketing giúp tăng khả năng định vị thương hiệu để tạo ra một chỗ đứng trên thị trường cùng ngành. Với bất kì lĩnh vực nào cũng cần marketing để quảng bá thương hiệu tiếp cận đến với nhiều khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
2.Tầm quan trọng marketing nhà hàng?
Cho dù nhà hàng nào đang ở quy mô nào thì cũng cần xây dựng kế hoạch marketing, bởi thực thi marketing đúng hướng, theo kịp xu thế sẽ mang lại cho nhà hàng nhiều giá trị như:
Khi tham gia làm nhà hàng, có rất nhiều cơ hội nhưng đồng thời có nhiều thách thức đến từ nhiều thứ khác nhau. Việc lên ngay một chiến lược Marketing nhà hàng hiệu quả so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngày bằng các bước dưới đây:
Trong marketing nhà hàng với lĩnh vực này, nếu không có kiến thức chuyên môn tốt vững vàng cũng như am hiểu về thị trường thì kết quả sẽ không đạt như kì vọng Không những thế còn ảnh hưởng đến hình ảnh chất lượng nhà hàng, lại còn tốn kém chi phí, nguồn lực và thời gian. Vì vậy, cần có tầm nhìn chiến lược rõ ràng chỉn chu trong marketing mới làm được
Nghiên cứu nhu cầu thị trường cũng quyết định marketing nhà hàng có hiệu quả hay không . Chiến lược này sẽ đánh gía tổng thể các yếu tố mà nhà hàng bạn đang hoạt động như đối thủ bí ẩn, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, phân khúc thị trường giá cả, hành vi khách hàng, điểm yếu của ngành, lợi thế cạnh tranh,…
Thông điệp là điều mà một doanh nghiệp muốn hướng đến truyền tải,thông qua văn bản, hình ảnh , video. Thông điệp truyền tải đến sứ mệnh, định vị được thương hiệu đến hình ảnh của nhà hàng đến tai mắt của khách hàng.
Đội marketing nhà hàng cần truyền tải thông điệp trên tất cả các kênh online + offline . Thông điệp cần ngắn gọn, rõ ràng, chính xác, chân thực .
Để thực hiện kinh doanh lâu dài, không thể nào không bỏ qua việc dùng các kênh đa phương tiện để marketing nhà hàng . Điều này quyết định thành bại tring quá trình thực hiện chiến lược marketing.
Các kênh, phương tiện truyền thông mà nhà hàng có thể sử dụng như: Báo và mạng xã hội, Naver, kakaotalk… Đây chính là những công cụ hiệu quả giúp tăng cường độ phủ rộng tương tác tới khách hàng, tăng trưởng doanh thu hiệu quả .Giảm thiểu nhiều chi phí
Hiện nay có rất nhiều đơn vị trên thị trường cung cấp dịch vụ quảng cáo thu hút khách hàng đặc biệt là khách hàng Hàn Quốc. Tuy nhiên để có được một chiến dịch thành công và số tiền bạn bỏ ra không bị lãng phí thì việc tìm một đơn vị uy tín thực hiện là điều vô cùng cần thiết.
Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành quảng cáo thị trường Hàn Quốc, từng thực hiện hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ với nhiều công ty trên toàn quốc, Refreshweb tự hào là đơn vị dẫn đầu trong ngành và là một sự lựa chọn hàng đầu để khách hàng đặt niềm tin.
Refreshweb tự tin mang đến dịch vụ quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc hiệu quả, minh bạch với:
Quảng cáo thu hút khách hàng Hàn Quốc qua Naver và Kakaotalk là một cơ hội không thể bỏ lỡ để tiếp cận khách hàng mục tiêu tại Hàn Quốc. Liên hệ ngay Refreshweb để được tư vấn các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và phù hợp với dịch vụ mà bạn đang cung cấp
Xem thêm : Chiến lược marketing trên nền tảng Hàn Quốc
Bình luận