Kakaotalk cho doanh nghiệp – Kakaotalk Marketing căn bản nhất!
Bạn đang muốn tiếp cận khách hàng Hàn Quốc? Hãy cân nhắc đến việc triển khai marketing thông qua Kakaotalk với tài khoản Kakaotalk Business. Trong bài viết này, Refreshweb sẽ thảo luận chi tiết về những tính năng của Kakaotalk cho doanh nghiệp, tạo kênh Kakaotalk Channel, tiếp cận khách hàng và nhắn tin cùng họ.
KakaoTalk là gì?
KakaoTalk là một ứng dụng nhắn tin số 1 của Hàn Quốc, với nhiều nét tương đồng với các ứng dụng nhắn tin khác phổ biến hiện nay. Kakao có một dịch vụ ví điện tử số được gọi là Kakao Pay tương tự như WeChat và có các nhân vật đại diện được gọi là Kakao Friend tương tự như LINE.Ứng dụng KakaoTalk có bốn tab chính được gọi là Friends, Chats, Find và More. Tab Friend hiển thị bạn bè và kênh của bạn, tab Chats sẽ hiển thị các tin nhắn bạn đang trò chuyện cùng bạn bè.Trong tab Find, bạn có thể tìm kiếm, thêm hoặc mời người dùng cũng như nhận đề xuất của bạn bè. Tab này cũng có một danh sách các phòng trò chuyện công cộng (Open Chatroom) về các chủ đề khác nhau, đặc biệt tập trung vào K-Pop. Bất cứ ai cũng có thể tham gia, tạo hoặc tham gia vào các nhóm công khai này.Tab More có các ứng dụng khác của Kakao, cài đặt tài khoản, lịch cũng như cửa hàng biểu tượng cảm xúc và chủ đề. Ngoài ra Kakaot cũng cho phép người dùng sử dụng biểu tượng âm nhạc liên tục ở đầu ứng dụng được hiển thị bất kể bạn điều hướng ở đâu.
Melon
K-Pop - ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la đã thay đổi đáng kể nền kinh tế Hàn Quốc. Để tôn vinh điều này, KakaoTalk có một trình nghe nhạc tích hợp. Nhấn biểu tượng âm nhạc đưa người dùng đến bảng điều khiển Melon, tương tự như Spotify và Apple Music.Melody On hay còn đượcgọi là Melody là một nền tảng âm nhạc phổ biến tại Hàn Quốc, để mua hoặc phát trực tuyến các bài hát và album. Đây hiện là dịch vụ âm nhạc lớn nhất ở Hàn Quốc và được Kakao mua lại vào năm 2016 và tích hợp vào ứng dụng ngay sau đó.Mặc dù, người dùng vẫn cần tạo ID Melon và đăng ký dịch vụ, một khi hoàn tất người dùng có thể nghe nhạc mà không bao giờ rời khỏi KakaoTalk. Tích hợp này giúp bạn dễ dàng phát và chia sẻ bài hát trong các cuộc trò chuyện, bài đăng và phòng chat.
Kakaotalk Open Chat
Vì sao Refreshweb lại đề cập đến K-Pop ở trong bài này? Bởi nền công nghiệp này đã ăn sâu vào văn hóa Hàn Quốc và là một chủ đề nóng của đông đảo cuộc trò chuyện. Vì KakaoTalk là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Hàn Quốc, rất nhiều cuộc thảo luận trực tuyến về K-Pop được thiết lập trong các phòng chat công khai của KakaoTalk hoặc các cuộc trò chuyện mở.Phòng trò chuyện công cộng có thể chứa tới 1500 người. Tương tự như nhóm chat Telegram, người dùng Kakaotalk có thể tham gia các phòng chat ẩn danh. Phòng trò chuyện rất dễ khám phá bằng cách sử dụng các liên kết trực tiếp, mã QR hoặc các hashtag và từ khóa cụ thể bằng cách tìm kiếm trong Tab Find
Kakaotalk phổ biến ở đâu
Trong quý 4 năm 2019, Kakao đã báo cáo 51,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên toàn cầu và 44,8 triệu hoặc 87% trong số họ là người dùng tại Hàn Quốc.KakaoTalk Trong nước (trên) và toàn cầu (dưới) MAUsNếu so sánh với các ứng dụng nhắn tin khác trên thế giới, WhatsApp có 85,6% thâm nhập thị trường ở Hà Lan và 85,3% ở Ý. Trong khi KakaoTalk thâm nhập thị trường 87,5% tại Hàn Quốc.Mặc dù WhatsApp là ứng dụng nhắn tin hàng đầu ở nhiều quốc gia, nó vẫn chưa bẻ khóa thị trường Hàn Quốc. Các báo cáo cho thấy chỉ có 7% người Hàn Quốc sử dụng WhatsApp vào năm 2019. KakaoTalk là ứng dụng nhắn tin tốt nhất cho doanh nghiệp ở Hàn Quốc.
Tài khoản Kakaotalk cho doanh nghiệp
Để sử dụng Kakao cho doanh nghiệp, bạn cần một tài khoản kinh doanh Kakao. Trước đây Kakao có hai loại tài khoản doanh nghiệp, Plus Friend và Yellow ID. Năm 2017, Kakao đã đơn giản hóa hệ thống này thành tài khoản doanh nghiệp - KakaoTalk Channel.
KakaoTalk Channel và Business KakaoTalk Channel
Khi tạo tài khoản doanh nghiệp KakaoTalk, bạn có thể tạo Kênh KakaoTalk hoặc Kênh Kakaotalk kinh doanh. Loại tài khoản bạn muốn tạo phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, các công ty nhỏ hơn phù hợp hơn với Kênh KakaoTalk cơ bản.Kênh KakaoTalk cơ bản có hầu hết các tính năng bạn cần cho doanh nghiệp bao gồm ID người dùng có thể tùy chỉnh có thể tìm kiếm trong ứng dụng, bài đăng cho nguồn cấp tin tức người dùng, tin nhắn, phân tích hiệu suất kênh và thậm chí cả phiếu giảm giá khuyến mãi bạn có thể gửi cho khách hàng.KakaoTalk Business có các tính năng bổ sung phù hợp với các doanh nghiệp lớn hơn như huy hiệu đã được xác minh và ưu tiên tìm kiếm để bảo vệ thương hiệu, cũng như thông báo đẩy kênh được đề xuất và KakaoTalk (Biz Message) để tăng mức độ tương tác.
Cách tạo kênh KakaoTalk
Điều hướng đến trang đăng ký Kakao for Business để đăng ký. Hãy nhớ rằng, bạn phải có một tài khoản KakaoTalk cá nhân trước khi bạn có thể tạo một Kênh.
Kakao cho trang đăng ký doanh nghiệp
Điền thông tin chi tiết cho Kênh của bạn và tạo ID tìm kiếm duy nhất.
Giống như LINE's Premium ID, KakaoTalk Channel cho phép bạn chọn tài khoản của mình User ID. Chọn một cách khôn ngoan mặc dù vì ID người dùng này không thể thay đổi sau khi nó được đăng ký.
Xong rồi. Bạn có thể bắt đầu trả lời khách hàng nhắn tin cho bạn trong trình quản lý kênh KakaoTalk.
Nếu bạn quan tâm đến việc truy cập vào các tính năng bổ sung đi kèm với Kênh KakaoTalk kinh doanh, đây là cách bạn có thể nâng cấp.
Cách nâng cấp lên Business KakaoTalk Channel
Chuyển sang kênh Business KakaoTalk là miễn phí. Tuy nhiên, chỉ những doanh nghiệp có số đăng ký kinh doanh của Hàn Quốc và các giấy tờ địa phương khác mới có thể nâng cấp. Các yêu cầu chính xác được đặt ra trong KakaoTalk Channel Manager.
Điều hướng đến trang Đăng ký Kênh Doanh nghiệp và nhấn Apply
Điền số đăng ký doanh nghiệp và tải lên tất cả các tài liệu cần thiết.
Đảm bảo rằng thông tin được hiển thị trên Kênh của bạn khớp với tài liệu của bạn hoặc nó có thể bị từ chối. Phải mất khoảng 3 đến 5 ngày làm việc để phê duyệt và chi tiết sẽ được gửi đến email đã đăng ký của bạn. Bây giờ tài khoản của bạn đã sẵn sàng, hãy thảo luận về một số thực tiễn tốt nhất.
Sử dụng Kênh KakaoTalk: Làm sao để tối ưu hoá?
Kakao có các quy tắc riêng ảnh hưởng đến cách các doanh nghiệp tương tác với các liên hệ của họ khác với email hoặc SMS. Do đó, chúng tôi đã phác thảo các phương pháp hay nhất để tìm kiếm khách hàng và nhắn tin cho họ qua KakaoTalk.
Kakao cho doanh nghiệp: Tìm kiếm khách hàng trên Kakao
Không giống như email và SMS, bạn không thể chỉ nhập danh sách khách hàng của mình vào Trình quản lý kênh KakaoTalk và bắt đầu nhắn tin. Để giảm thư rác, KakaoTalk yêu cầu người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với Tài khoản doanh nghiệp Kakao trước.Tuy nhiên rất may rằng Kakaotalk có một số tính năng mà các công ty có thể sử dụng để hướng khách hàng của họ đến Tài khoản doanh nghiệp Kakaotalk của mình bao gồm mã QR, liên kết trực tiếp, nút trang web, tìm kiếm trong ứng dụng và quảng cáo.
Kakao cho doanh nghiệp: Liên kết trực tiếp, mã QR và nút trang web
Thật dễ dàng để khách hàng của bạn nhắn tin cho Tài khoản Kinh doanh KakaoTalk của bạn khi họ đã trực tuyến bằng cách sử dụng các liên kết trực tiếp, mã QR và nút trang web. Những tính năng này được tìm thấy trong KakaoTalk Channel Manager.Nếu bạn đã có nhiều người dùng truy cập trang web của bạn bằng Nút Trang web sẽ giúp đưa khách hàng đến cuộc trò chuyện của bạn. Trong khi Liên kết trực tiếp có thể được gửi trong các bản tin để chuyển đổi mọi người từ danh sách khách hàng của bạn sang KakaoTalk Contacts.Cuối cùng nhưng không kém phần quan sao, mã QR có thể được sử dụng để hướng những người ngoại tuyến đến KakaoTalk Contacts. Hiển thị Mã QR KakaoTalk Business tại nơi bạn kinh doanh cùng với logo KakaoTalk để người dùng KakaoTalk có thể quét và bắt đầu trò chuyện với bạn.
Kakao cho doanh nghiệp: Tìm kiếm trong ứng dụng
Người dùng KakaoTalk khó tính có thể thậm chí sẽ không cần liên kết, họ sẽ tìm kiếm trong ứng dụng doanh nghiệp của bạn khi họ muốn tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng tài khoản KakaoTalk Business của bạn được đặt thành Cho phép Tìm kiếm - nó tắt theo mặc định.Cho phép tìm kiếm trên KakaoTalk Channel ManagerBạn có thể làm như vậy bằng cách chọn Quản lý bảng điều khiển > > Cài đặt Chi tiết. Hãy nhớ rằng, thường mất khoảng 2 đến 3 ngày để kênh của bạn có thể tìm kiếm được.
Kakao cho doanh nghiệp: Quảng cáo trên Kakao Moment
Liên kết và tìm kiếm sẽ giúp khách hàng hiện tại của bạn đến Kênh KakaoTalk của bạn, nhưng nếu bạn muốn tìm khách hàng mới thì sao? May mắn thay, Kakao cung cấp các công cụ quảng cáo mạnh mẽ để chuyển đổi khách truy cập hoặc khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng.Để bắt đầu quảng cáo trên Kakao, bạn cần đăng ký tài khoản Kakao Moment. Bạn có thể truy cập nền tảng thông qua liên kết trực tiếp hoặc đi đến Bảng điều khiển kênh KakaoTalk > Góc trên bên phải > Kakao Moment.Có ba tài khoản quảng cáo có sẵn Kinh doanh, Cá nhân và Nước ngoài. Một khi bạn đã chọn tài khoản phù hợp với mình, bạn có thể hướng nhiều người dùng hơn đến các tin nhắn của bạn. Hãy cùng khám phá những thực tiễn tốt nhất để đáp ứng với những người dùng đó.
Kakaotalk cho doanh nghiệp: Khách hàng nhắn tin
Khi bạn đã có rất nhiều Danh bạ KakaoTalk nhắn tin cho Tài khoản KakaoTalk Business của mình, bạn có thể trả lời họ trong Trình quản lý kênh KakaoTalk hoặc trên Nền tảng nhắn tin doanh nghiệp được kết nối qua API.KakaoTalk đã tạo ra một bộ tính năng trong KakaoTalk Channel Manager dành riêng cho tin nhắn và cũng đã đặt ra một số hạn chế về những gì bạn có thể gửi. Chúng tôi sẽ khám phá những điều này về nhắn tin, phát thanh truyền hình và nhắn tin nhóm 1: 1.
Kakaotalk cho doanh nghiệp: Chat 1:1
Một điều quan trọng cần nhớ là người dùng KakaoTalk không nhất thiết phải theo dõi KakaoTalk Channel của bạn trước khi họ nhắn tin cho bạn. Tuy nhiên, chức năng này có thể được bật hoặc tắt, hoặc buổi tối tùy thuộc vào thời gian trong ngày.Bạn có thể trả lời các cuộc trò chuyện của mình từ KakaoTalk Channel Manager. Ở đó, bạn có thể sắp xếp các liên hệ thành các nhóm, thêm nhãn, gán chúng cho các thành viên trong nhóm và quản lý tiến trình của cuộc trò chuyện. Kakao cũng cung cấp một tính năng để giúp bạn xử lý tin nhắn.KakaoTalk Channel Manager có các mẫu phản hồi cho các câu hỏi thường gặp (Câu hỏi thường gặp). Các mẫu trả lời có thể được tạo và gửi qua trình quản lý Kakao Channel, nhưng thật không may, chúng không thể được sử dụng trong Ứng dụng Quản lý Kênh Kakao.Một thiếu sót từ KakaoTalk Channel Manager là biên lai đọc. Vì vậy, bạn sẽ không thể biết nếu Kakao Contact của bạn đã đọc tin nhắn của bạn. Tuy nhiên, người dùng sẽ được cảnh báo khi bạn đã nhìn thấy tin nhắn của họ, vì vậy tốt hơn là phản hồi nhanh chóng.
Kakaotalk cho doanh nghiệp: Broadcast
Mặc dù KakaoTalk Channel Manager có khả năng phát sóng, Kakao sẽ tính phí cho bạn. Mỗi tin nhắn chung có giá ₩15 (khoảng 3 nghìn đồng), trong khi mỗi tin nhắn được nhắm mục tiêu sẽ đặt bạn trở lại ₩20 (khoảng 4 nghìn đồng).Tin nhắn được nhắm mục tiêu có giá cao hơn vì bạn có thể phát đến một nhóm đối tượng được lọc. Bạn có thể gửi tin nhắn phong phú nhưng với các nguyên tắc quảng cáo nghiêm ngặt, bất kỳ nội dung nào có yếu tố quảng cáo đều phải được khai báo.Đối với các tổ chức lớn với hơn 30.000 liên hệ, Kakao có một công cụ phát sóng tiên tiến gọi là Nhắn tin thông minh. Đó là một bước tiến từ nhắm mục tiêu thủ công vì nó sử dụng máy học để nhắm mục tiêu đối tượng phù hợp nhất
Doanh nghiệp quan tâm đến dịch vụ quảng cáo thị trường Hàn Quốc, hãy liên hệ ngay đội ngũ của Refreshweb để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:
Số điện thoại: Mr. Byun: 091-604-7700 | Ms. Loan: 098-332-0655 | Ms. Thương: 096-596-3125
Zalo: Mr Byun 091-604-7700 hoặc Ms Loan 098-332-0655
Email: nguyenhoangloan@jywvina.com
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà N01-T4, khu Đoàn ngoại giao, P.Xuân Tảo, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Theo thống kê, Naver cho đến nay là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất (71%) ở Hàn Quốc, 1 tỷ lượt truy cập hàng tuần và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.…
Bạn đang thực hiện một chiến dịch Marketing Online Tổng Thể nhưng lại không biết Google Ads là gì? Và làm thế nào để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả? Hay doanh nghiệp của…
Quảng cáo qua Naver có hiệu quả không? Tại sao chúng ta nên lựa chọn Naver làm công cụ quảng cáo nếu muốn tiếp cận thị trường Hàn Quốc? Naver không chỉ là công cụ…
Quảng cáo trên Zalo đang dần trở thành xu hướng tiếp thị mới và mạnh mẽ tại Việt Nam. Với số lượng người dùng lên đến hơn 70 triệu người, và con số này đang…
Khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số, quảng cáo Naver là một trong những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất ở Hàn Quốc . Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu…
Công cụ tìm kiếm Naver rất cần thiết cho bất kỳ ai có doanh nghiệp ở Hàn Quốc hoặc muốn thâm nhập thị trường Hàn Quốc. Giống như Google, Naver cung cấp kết quả không phải…
Bình luận