Marketing đang là một trong những ngành hot nhất trong thời đại công nghệ đang phát triển mạnh mẽ. Đây là phần công việc không thể thiếu trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Vậy Marketing có những lĩnh vực gì mà lại chiếm vai trò quan trong đến vậy? Hay cùng Refresh Web tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Có nhiều cách hiểu về marketing Cách hiểu đơn giản nhất về marketing là một chuỗi các công việc mà công ty cần thực hiện trong chiến lược và phát triển kinh doanh nhằm thu hút nhiều khách hàng nhất và biến họ thành khách hàng trung thành.
Xem thêm: Bí kíp làm Marketing hiệu quả
1. Brand team
Mảng brand team được coi là một phần rất quan trọng trong quá trình tiếp thị. Đây cũng là lĩnh vực đầu tiên xây dựng thương hiệu và giúp các hoạt động marketing diễn ra thuận lợi hơn. Công việc của đội thương hiệu là lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường. Đây là hoạt động quan trọng quyết định 50% thành công của toàn bộ quá trình marketing.
Các vị trí công việc trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường:
2. Research Agency
Đây là mảng để nghiên cứu, cho kết quả và thông số chính xác nhất. Các kết quả nghiên cứu này sẽ giúp các nhà tiếp thị có được kết quả chính xác nhất để thay đổi kế hoạch hoặc hoạch định sản phẩm dựa trên chúng…
Các vị trí công việc trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường:
3. Creative Agency
Về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực marketing, không được bỏ qua bộ phận creative agency. Đây là khu vực động não cho các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những lĩnh vực quan trọng để thương hiệu truyền tải thông tin đến người dùng.
Các vị trí công việc thuộc mảng creative agency:
4. Trade Marketing
Mảng này còn được gọi là mảng trưng bày và bán sản phẩm. Sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ được bán ra thị trường để người tiêu dùng sử dụng. Đây cũng là lĩnh vực đóng vai trò rất quan trọng giúp người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm để sử dụng. Sản phẩm thường được trưng bày và bán trong các siêu thị hoặc triển lãm …
5. Public Relations
Bộ phận quan hệ công chúng chịu trách nhiệm quản lý giao tiếp với giới truyền thông, người tiêu dùng, nhân viên, nhà đầu tư và công chúng. Bộ phận này được coi là người phát ngôn của công ty. Công việc của họ là viết thông cáo báo chí để quảng bá sản phẩm mới hoặc thông báo cho cộng đồng đầu tư về quan hệ đối tác kinh doanh, hoạt động tài chính hoặc các tin tức khác của công ty.
Các vị trí trong lĩnh vực PR:
Xem thêm: Sự khác biệt giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing là gì?
Liên hệ ngay để nhận báo giá các dịch vụ Marketing từ Refresh Web bạn nhé!
Hotline: 0916047700 and 0374214203
Gmail: help@refreshweb.vn
Add: Tòa nhà Sông Đà 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bình luận