Sự bùng nổ về Internet cùng tốc độ phát triển của thời đại công nghệ 4.0 đã một lần nữa khẳng định vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp. Đối với sự tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp. Và đang dần thay thế gần như toàn bộ quan điểm quảng cáo truyền thông. Để doanh nghiệp có thể tiếp cận và phát triển được cùng nền công nghệ 4.0 hiện nay.
Cụ thể để thấy rõ hơn được vai trò của Digital Marketing với doanh nghiệp hiện nay, Refresh Web sẽ cùng bạn tìm hiểu điều này.
1. Digital Marketing là gì?
Xét về mặt bản chất thì Digital Marketing thực chất vẫn là Marketing. Nó chỉ khác Marketing truyền thống ở:
2. Các hình thức của Digital Marketing
Tăng nhận diện thương hiệu:
Tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu:
Tăng doanh số và chăm sóc khách hàng:
Để chiến dịch Digital Marketing thành công, doanh nghiệp cần phải hội tụ được 4 yếu tố cơ bản:
1. Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp
2. Digital Marketing mang nhiều ưu thế nổi trội
3. Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp
Digital Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp; quảng cáo thương hiệu của mình trên môi trường online. Không còn giống trước đây; khi chỉ có các công ty lớn; đa quốc gia mới nắm bắt và ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh.
Hiện nay, vai trò của Digital Marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất quan trọng. Vì nó giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả; và nâng cao kết quả kinh doanh được tốt hơn.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp mới; có lợi thế lớn khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến. Lợi thế dễ thấy nhất; là khả năng kết nối với khách hàng tự động mà không cần sử dụng cách nghe gọi truyền thống.
4. Chi phí tiết kiệm hơn so với phương pháp Marketing truyền thống
Theo báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner chỉ ra rằng; các doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% khi quảng cáo trên môi trường online.
Báo cáo cũng chỉ ra 28% các doanh nghiệp; được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo cách thông thường sang quảng cáo Digital Marketing.
Theo HubSpot; môi trường online giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng (CPL) tốt hơn so với các cách tiếp thị khác.
5. Vai trò của Digital Marketing hướng đến đến mục tiêu và sự chuyển đổi
Một trong những vai trò của Digital Marketing là quảng bá thương hiệu và tiếp thị nó thông qua phương tiện truyền thông; chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành người mua hàng.
Digital Marketing có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu; và hướng mục tiêu chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm đến đo lường tỷ lệ bán hàng; người đăng ký; khách hàng tiềm năng, giao dịch,…
Nếu bạn không có tỷ lệ chuyển đổi; tất cả hành động đo lường trên đều không có ý nghĩa và tất cả các nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí. Có một vài công cụ Tối ưu hóa Chuyển đổi được xếp hạng bởi CRO.
6. Vai trò Digital Marketing trong việc đảm bảo doanh thu
Bên cạnh các chuyển đổi tốt hơn thông qua quảng cáo Digital Marketing hiệu quả, vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh thu là điều quan trọng. Nó mang đến sự quan tâm lớn cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Với việc nhắm mục tiêu rõ ràng, khách hàng tiềm năng cụ thể, chuyển đổi và tạo doanh thu,… Chính là điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hệ thống Digital Marketing; có lợi thế trong việc nâng cao kết quả kinh doanh gấp 3,3 lần.
Tiếp thị trên môi trường online mở ra cánh cửa; tiếp cận mục tiêu tốt và mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Dù là B2B hay B2C; cả hai loại doanh nghiệp đều có thể sử dụng Digital Marketing theo nhiều cách khác nhau. Điều họ cần quan tâm là chiến lược Digital Marketing nào đạt hiệu quả.
Tiếp thị trên môi trường online có nhiều cách khác nhau như SEO; trả tiền quảng cáo, thông qua công cụ tìm kiếm (SEM); mạng truyền thông xã hội; Content; SEO thương mại điện tử; Email Marketing; SMS, …
Dù áp dụng theo cách nào thì vai trò của Digital Marketing đã trở thành trợ thủ đắc lực; giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
Chi phí quảng cáo minh bạch - Hỗ trợ 24/7 Triển khai các loại hình quảng cáo mới nhất, đo lường hiệu quả cho 100% Khách hàng Đội ngũ chuyên nghiệp, 100% nhân viên có chứng chỉ từ Google
Hỗ trợ triển khai gắn Goal cho 100% Khách Hàng. Giúp Khách Hàng dễ dàng theo dõi chuyên đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Dịch vụ Marketing online của Refeshweb gồm những gì?
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.
Bình luận