Như đã biết về SEO, vậy SEO TOP gồm những gì? Cùng Refresh Web tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
[Xem thêm: SEO Website- Sự phát triển đột phá của SEO Website]
Nghiên cứu từ khóa là yếu tố tối quan trọng khi bạn có một ý tưởng và muốn khởi đầu website của bạn. Nghiên cứu từ khóa (keyword) có tác dụng không hề nhỏ trong việc định hình các topic, hay các phần nội dung của website. Nếu bạn nghiên cứu tốt từ khóa, thì việc viết bài hay lên nội dung không còn là vấn đề lớn đối với bạn.
Bạn không thể nào vào một trận chiến mà không biết rõ đối thủ của bạn là ai. Đừng vội lo sợ và bảo với tôi rằng “ oh, làm sao để xác định đối thủ của tôi?” Rất đơn giản, mục tiêu của bạn là TOP 1 Google, thu hút thêm hàng ngàn traffic, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cuối cùng là bán hàng, gia tăng lợi nhuận cho cổ đông.
Mục tiêu tối thượng khi làm SEO là nằm chễm chệ ở TOP 1 Google vì vậy bạn phải nghiên cứu tất cả các website đang top 1 cùng chủ đề với website của bạn. Điều này giúp cho bạn đánh giá được đối thủ của mình là ai, hiện tại họ như thế nào, và cần bao nhiêu tài nguyên để có thể đánh bại họ.
Khi bạn đã có đầy đủ bộ từ khóa cần thiết, biết bạn ở đâu trên bản đồ SEO Việt Nam, thì còn chần chờ gì nữa. Bắt tay vào ngay thôi nào!
Hầu hết khách hàng của chúng tôi không hề có khái niệm xây dựng cấu trúc website trước khi bắt tay vào tạo dựng website cho riêng họ. Họ tạo ra một thư viện với một đống sách, nơi mà sách văn học lãng mạn nằm chung với một mớ sách kỹ thuật lập trình.
Vì vậy, xây dựng cấu trúc website là điều tối cần thiết, google cũng giống như người dùng website của bạn, nó sẽ hiểu website của bạn theo cấu trúc mà bạn tạo ra. Việc xây dựng website rõ ràng, tuân thủ các yếu tố SEO thật sự rất tốt.
Cấu trúc mà tôi đề nghị bạn nên nghiên cứu là cấu trúc SILO, đây là một cấu trúc ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO của bạn, cấu trúc này giúp bạn sắp xếp dữ liệu một cách mạch lạc. Làm cho con bọ của google có thể hiểu website của bạn một cách toàn diện và tất nhiên, khách hàng cũng sẽ hiểu website bạn nói về điều gì, thích thú tìm hiểu sản phẩm của bạn.
Lên kế hoạch chi tiết thúc đẩy SEO là việc cần thiết đối với mỗi SEOer cho từng chiến dịch. Chiến dịch nên được phân bố thời gian hợp lý, đặc biệt là bộ từ khóa phải được tối ưu chi tiết. Càng chi tiết cho kế hoạch thì việc thực hiện SEO cho các kỹ thuật viên càng dễ dàng và đạt được hiệu suất công việc cao hơn.
Viết bài (hay còn gọi là sáng tạo content) là bước vô cùng quan trọng, tại đây bạn sáng tạo ra content phù hợp với nội dung website hướng tới. Khéo léo chèn bộ từ khóa của mình, sao cho tự nhiên nhất và đặc biệt là không vướng phải án phạt của google.
Một yếu tố quan trọng nữa đó là xấy dựng link, có hai loại link mà bạn cần lưu ý đó chính là internal link và outbound link giữa các content cùng chủ đề hay từ website bạn đến những nguồn uy tín.
6. Bước 6: Link Buiding
Gần đây có nhiều ý kiến cho rằng backlink không còn quan trọng đối với việc SEO nữa. Nhưng thực tế mà nói, bạn hãy nhìn vào bản chất của internet. Internet là một mạng lưới những người kết nối, truyền tải dữ liệu và thông tin cho nhau, sở dĩ người ta có thể trao đổi dữ liệu được là nhờ hệ thống liên kết giữa các website hay nguồn thông tin đó. Vì vậy có thể nói Backlink là yếu tố bất diệt trong SEO, chưa bao giờ tôi nghi ngờ về tác dụng của nó cả. Bạn có rất nhiều backlink chất lượng trỏ tới website của mình thì trong mắt google bạn rất tuyệt.
Mạng xã hội là yếu tố không thể thiếu đối với truyền thông ngày này, các dự án viral hàng triệu user hầu như đều được bắt nguồn từ một hoạt động, chiến dịch nào đấy trên thế giới Social.
Vì vậy bạn không thể bỏ qua một mảnh đất mãu mỡ như thế này được
Việc thuê các chuyên gia SEO sẽ đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Một cá nhân hoặc doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp của bạn bắt đầu trên web - đó là lý do tại sao công ty của bạn có một trang web ngay từ đầu. Nhưng việc thiết lập một trang web tốt chỉ là bước khởi đầu; khách hàng của bạn phải có thể tìm thấy nó trên Google. Sự thật khó là thế này: Nếu một khách hàng tiềm năng tìm kiếm một cụm từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và công ty của bạn không nằm trong mười danh sách đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP), 85% khách hàng tiềm năng sẽ không nhìn thấy website của bạn. Và có thể rất khó để lọt vào mười trang hàng đầu… bạn chỉ cần là một trong mười trang tốt nhất trên web cho cụm từ tìm kiếm đó.
Liên hệ ngay HOTLINE 091.604.7700 để nhận báo giá các dịch vụ Digital Marketing từ Refresh Web bạn nhé! Bằng những kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án lớn nhỏ khác nhau, cùng với sự uy tín, tận tâm, hiểu biết đa dạng trong lĩnh vực website nói riêng và Digital Marketing nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp
One Reply to “Quy trình cơ bản của SEO TOP”
[…] Xem thêm: Quy trình cơ bản của Content Marketing […]