Cơ hội nào cho Naver Hàn Quốc trước sự đe dọa của AI đến thị trường quảng cáo?
Trong khi các chatbot trí tuệ nhân tạo như ChatGPT đang tạo ra mối đe dọa cho thị trường quảng cáo, quang cao Naver - một gã khổng lồ internetHànQuốc - lại xem AI như một cơ hội để phát triển công ty. Gần đây, công ty đã thông báo rằng doanh thu của họ đã tăng 23,6% trong quý đầu tiên của năm 2023, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm tới 71,2% so với cùng kỳ năm trước.
Với tỷ lệ người dùng hàng tháng lên đến 61,2% tại Hàn Quốc, quang cao Naver là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trong quốc gia này, chiếm thị phần lớn hơn so với Google với chỉ 28,55%.
Xem thêm công cụ tiếp cận khách hàng Hàn Quốc tại quang cao Naver tại đây.
Tại sao các chatbot AI như ChatGPT được coi là đe dọa đối với các công cụ tìm kiếm? Đơn giản vì chúng có khả năng cung cấp trực tiếp câu trả lời cho người dùng, thay vì chỉ hiển thị một danh sách các trang web đợi người dùng nhấp vào. Nếu các thông tin mà chatbot AI cung cấp đều chính xác, phương pháp này sẽ giúp người dùng đạt được kết quả mong muốn nhanh hơn so với công cụ tìm kiếm truyền thống.
Khi ít người sử dụng công cụ tìm kiếm, doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm cũng giảm, đây thường là nguồn doanh thu quan trọng nhất đối với các nhà khai thác. Ví dụ, trong năm 2022, Alphabet đã thu về 57% doanh thu từ công cụ tìm kiếm Google, tương đương khoảng 162 tỷ USD. Khác với Google, mà tập trung chủ yếu vào vận hành công cụ tìm kiếm, Naver vẫn có các đơn vị kinh doanh khác như nền tảng nội dung Naver Webtoon, ứng dụng đa phương tiện Snow trên di động, chi nhánh công nghệ tài chính Naver Pay và nền tảng thương mại điện tử Naver Shopping.
Giám đốc tài chính của Naver, ông Kim Nam Sun cho biết AI sẽ là "cơ hội lớn" cho mỗi công ty trong tập đoàn, có thể nâng cao cả công cụ tìm kiếm, trải nghiệm mua sắm, fintech và các đề xuất trên webtoon và công cụ minh họa. Ông cũng nói rằng AI chỉ tăng cường các dịch vụ của Naver: "AI không còn xa lạ với chúng tôi và đóng vai trò quan trọng trong các công ty".
Trải nghiệm của người dùng cũng sẽ được cải thiện với sự nâng cấp của AI trong công cụ tìm kiếm, trải nghiệm mua sắm và các đề xuất du lịch.
Xem thêm quảng cáo Hàn Quốc với NAVER tại đây.
Ông Kim Nam Sun tin rằng Naver là trang web tìm kiếm du lịch lớn nhất, do đó sự thay đổi của AI sẽ giúp người dùng có trải nghiệm du lịch thuận tiện hơn.
Ngoài ra, Naver cũng công bố rằng họ sẽ ra mắt một "AI siêu cấp" có tên là HyperCLOVA X vào
Doanh nghiệp quan tâm đến dịch vụ quảng cáo thông qua Naver cũng như tìm kiếm chiến lược naver marketing tổng thể, hãy liên hệ ngay đội ngũ của Refreshweb để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:
Số điện thoại: Mr. Byun: 091-604-7700 | Ms. Loan: 098-332-0655 | Ms. Thương: 096-596-3125
Zalo: Mr Byun 091-604-7700 hoặc Ms Loan 098-332-0655
Email: nguyenhoangloan@jywvina.com
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà N01-T4, khu Đoàn ngoại giao, P.Xuân Tảo, Q.Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội.
Hàn Quốc là một thị trường đầy tiềm năng và cũng mang đầy thách thức riêng. Việc thực hiện chiến lược digital marketing Hàn Quốc dễ dàng hơn qua Naver & KakaoTalk marketing. Refreshweb hỗ…
Việc quảng cáo dịch vụ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc là một yếu tố quan trọng với những công ty, doanh nghiệp, cửa hàng đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch: Nhà…
Bạn là người Việt Nam cần quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng người Hàn Quốc? Bạn muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình sang thị trường Hàn Quốc? Bạn đang…
Tại Hàn Quốc, Naver được sử dụng rộng rãi như một nền tảng internet mà hầu hết người dân Hàn Quốc tin tưởng. Với hơn 40 triệu người dùng hàng ngày, đây là một trong…
Quảng cáo hiển thị trên Naver nhằm mục đích chính là tiếp thị và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp tới người tiêu dùng Hàn Quốc. Trong kỷ nguyên số…
Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan…
Bình luận